Bài viết 2
Lượt xem 164


  • #1 MOD

    1. cà chua + bơ: ngăn ngừa ung thư

    Cà chua rất tốt cho sức khỏe. Trong cà chua chứa hàm lượng rất cao chất chống oxy hóa. Có 1 chất có tên là Lycopene, chất này có tác dụng ngăn ngừa ung thư rất tốt. Chất dầu trong trái bơ rất tốt, giúp phân tán caroten đi khắp cơ thể. Cà chua + trái bơ sẽ là sự kết hợp tuyệt vời để ngăn ngừa ung thư. Bạn có thể làm 1 món salad cà chua + bơ, hoặc sinh tố cà chua bơ nhé.

    2. Khoai lang + Dầu dừa = Một làn da khỏe

    Khoai lang chứa nhiều Vitamin A. Lượng vitamin A này rất tốt cho da & tóc. Nhưng nó chỉ được hấp thụ tốt nhất khi đi kèm với 1 nguồn chất béo từ thực vật, và chúng ta có dầu dừa. Bạn hãy thử các món như khoai lang chiên bằng dầu dừa nhé. Bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt đó

    3.Cháo yến mạch + Bơ lạc = Năng lượng cho cả ngày

    Yến mạch chứa hàm lượng Carbonhydrate rất cao. Carbonhydrate khi kết hợp với chất béo sẽ tạo ra nhiều năng lượng. Để đảm bảo cho đường huyết, thì chất béo từ bơ lạc sẽ là tốt nhất. Do vậy, 1 bữa ăn sáng với cháo yến mạch + bơ lạc sẽ giúp bạn có được năng lượng dồi dào cho cả 1 ngày dài.

    4. Táo + socola : trái tim khỏe

    Chắc chắn các bạn yêu thích Socola sẽ rất thích điều này. Trong táo & socola có chứa flavonoid, khi kết hợp chúng với nhau sẽ giúp cải thiện sức khỏe tim mạch. Bạn có thể thay thế táo bằng quả mâm xôi cũng được nha

    5. Đậu đen + chanh: tốt cho hô hấp

    Đậu đen có chứa nhiều sắt, khi kết hợp với vitamin C có trong chanh, sẽ giúp sắt được hấp thụ dễ dàng hơn, rất tốt cho phổi của bạn. Phổi khỏe mạnh giúp hệ hô hấp tốt lên.

    6. Quả hạnh + Sữa chua = Xương chắc khỏe

    Vitamin A, D, E có nhiều trong sữa chua, đặc biệt là Vitamin D - một loại vitamin rất cần thiết cho xương. Các loại vitamin này tan trong chất béo lành mạnh, có trong quả hạnh nhân. Do vậy, khi ăn sữa chua cùng với hạnh nhân, sẽ giúp bạn có 1 hệ xương chắc khỏe

    7. Trứng luộc + Chuối = Tăng cường năng lượng
    Trong chuối chứa 1 hàm lượng đường nhất định. Còn trong trứng luộc có chứa nhiều chất béo & protein. Khi kết hợp với nhau, sẽ giúp ổn định lượng đường trong máu, và cung cấp năng lượng. Giúp bạn tỉnh táo hơn vào cuối mỗi buổi chiều.

    8. Chanh + Cải xoăn = Tốt cho cơ bắp

    Trong cải xanh có chứa nhiều chất giúp tăng cường cơ bắp & cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể. Khi kết hợp với chanh, chanh sẽ giúp cơ thể hấp thụ tốt hơn các chất sắt có trong cải xoăn. Các chắt sắt này giúp ngăn chặn sự mệt mỏi của cơ bắp. Do vậy, bạn hãy thử món salad cải xoăn & thêm 1 chút nước cốt chanh nhé.

    9. Kombucha + Hạt điều = Tăng cường miễn dịch
    Hạt điều ngoài protein, còn chứa nhiều kẽm, là chất giúp tăng cường miễn dịch cho cơ thể. Khi kết hợp với các sản phẩm lên men như Kombu

    10. Tỏi + Cá = Chống viêm nhiễm

    Cá với tỏi khi kết hợp với nhau ko chỉ tạo ra món ăn ngon, mà còn có tác dụng như 1 chất chống viêm rất tốt.

    Cre :https://www.webtretho.com/forum/f216/10-cap-doi-thuc-pham-cuc-tot-cho-suc-khoe-nen-an-thuong-xuyen-2097440/


  • #2

    Cám ơn Quynh 62.

    bài này bổ ích lắm nhưng có nhiều thứ mình không thích ăn

    như món salade cà chua sống với bơ , vì mình không thích

    ăn cà chua sống , phải làm sao đây , đọc thì thấy chanh có

    nhiều vitamine nhỉ , , sẽ ghi vô cuốn sách nấu ăn để nhớ và

    thực hành .



Bài viết 2
Lượt xem 164